เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกทูน่าให้เหมาะกับเมนูโปรดของคุณ

บทความ I 18/05/2021

ทูน่ากระป๋อง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ยำทูน่า, แซนวิช, พาสตา เป็นต้น  

ในปัจจุบันมีทูน่ากระป๋องวางขายหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น ทูน่าในน้ำมัน, ทูน่าในน้ำแร่ หรือ ทูน่าในน้ำเกลือก็ตาม ที่สำคัญหลายๆ คนไม่รู้ว่าต้องเลือกใช้ทูน่าแบบไหน ทำเมนูแบบใด ถึงจะดีที่สุด วันนี้ซีเล็ค เลยนำเคล็ด(ไม่)ลับในการเลือกใช้ทูน่า ให้เหมาะกับอาหารแต่ละประเภทมาฝากกันค่ะ 

ทูน่าในน้ำมัน

ทูน่าประเภทนี้จะมีส่วนผสมของน้ำมัน, เกลือ และเนื้อปลาทูน่า รสชาติจะออกมัน และเค็มเป็นหลัก ตัวเนื้อทูน่าจะนุ่มกลมกล่อม เหมาะกับการนำไปทำอาหารที่มีน้ำมันผสม ผัด, แกง, สลัด และ แซนวิช เป็นต้น

ทูน่าในน้ำแร่

ทูน่าประเภทนี้จะมีรสชาติค่อนข้างจืด แต่มีปริมาณเกลือกับไขมันต่ำ เหมาะที่จะเอามาทำเมนู ประเภทต้ม, ยำ, สลัด หรืออาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

ทูน่าในน้ำเกลือ

ทูน่าประเภทนี้จะมีรสชาติเค็มนำ เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ไม่ต้องการความมัน เช่น น้ำพริก, ลาบ, น้ำยาขนมจีน หรือซุป ที่สำคัญทูน่าประเภทนี้ไม่ควรเอามาทอด เพราะน้ำเกลือจะทำให้ น้ำมันกระเด็นระหว่างที่ทอดนั่นเอง

และที่สำคัญ ต้องอย่าลืมเลือกปลาทูน่ากระป๋อง ที่อร่อยและได้คุณภาพด้วยนะคะ อย่าง ซีเล็คทูน่า ที่คัดเลือกปลาทูน่าชั้นดีจากท้องทะเลไทย ทำให้ได้เนื้อปลาชิ้นโต พร้อมคุณประโยชน์แบบจัดเต็ม

ย้อนกลับ

ยอมรับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุ๊กกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอเนื้อหา และส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น
คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้คุ๊กกี้ "นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล"